Liệt dương là gì? Cách trị bệnh liệt dương tại nhà an toàn và hiệu quả

Liệt dương ở nam giới là bệnh lý không quá xa lạ với nhiều người đàn ông ở xã hội hiện nay.  Hiện nay, số lượng nam giới bị liệt dương ngày càng tăng dần và người mắc bệnh càng có mức độ trẻ hoá cao. Vậy có mẹo nào để Trị bệnh liệt dương tại nhà? Hãy tìm hiểu hết thông tin của bài viết do Grabacademy tổng hợp để được giải đáp hết băn khoăn của bạn.

Bệnh liệt dương là gì?

Bệnh liệt dương xảy ra khi nam giới không thể đạt được sự cương cứng, duy trì sự cương cứng hoặc xuất tinh một cách không nhất quán. Liệt dương là chứng rối loạn cương dương, một số yếu tố góp phần gây ra tình trạng này, bao gồm cả rối loạn cảm xúc và thể chất.

Liệt dương ở nam giới là bệnh không chỉ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản và sinh lý của nam giới mà còn khiến người bệnh mặc cảm, tự tin…Vì vậy, việc phát hiện ra bệnh và điều trị khỏi bệnh là điều hoàn toàn cần thiết cho bạn.

Các biểu hiện bị liệt dương ở nam giới:

  • Khó cương cứng
  • Khó giữ cương cứng
  • Không xuất tinh hoặc xuất tinh sớm
  • Giảm ham muốn tình dục

Vậy nguyên nhân nào gây ra bệnh liệt dương?

Bệnh liệt dương là gì?
Bệnh liệt dương là gì?

Các nguyên nhân gây bệnh liệt dương

Hiểu được các nguyên nhân tiềm ẩn phổ biến nhất có thể giúp bạn tránh hoặc xác định các biện pháp điều trị hợp lý:

Nguyên nhân liệt dương do bẩm sinh

Đây là các trường hợp ít gặp. Chức năng sinh lý đã kém từ khi còn nhỏ hoặc do một số bệnh bẩm sinh gây nên tình trạng liệt dương.

Nguyên nhân sinh lý gây rối loạn cương dương

Khi gặp phải các vấn đề dưới đây sẽ ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp khiến nam giới bị liệt dương:

Tuổi tác:

Theo một nghiên cứu năm 2007 được công bố trên Tạp chí Y học Hoa Kỳ ghi nhận nguy cơ mắc liệt dương tăng lên theo tuổi tác. Tình trạng này xảy ra do khi cao tuổi thì hàm lượng testosterone ở nam giới càng suy giảm mạnh khiến nam giới càng dễ gặp vấn đề này hơn.

Các bệnh lý nội tiết:

Hệ thống nội tiết của cơ thể sản xuất các hormone điều chỉnh sự trao đổi chất, chức năng tình dục, sinh sản, tâm trạng của cơ thể.Bệnh tiểu đường là một trong các bệnh nội tiết có thể dẫn đến bệnh liệt dương ở nam giới. Bệnh ảnh hưởng đến việc sản xuất insulin trong cơ thể. Một trong những biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường mãn tính là tổn thương dây thần kinh. Điều này ảnh hưởng đến cảm giác của dương vật. Các biến chứng khác liên quan bao gồm suy giảm nồng độ hormone và cả lưu lượng máu. Cả hai yếu tố kể trên đều có thể dẫn đến chứng bất lực.

Các bệnh về thần kinh:

Khi mắc các bệnh thần kinh sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh liệt dương. Điều này có thể khiến khó khăn để đạt được sự cương cứng. Một số bệnh rối loạn thần kinh có liên quan:
– Bệnh Alzheimer
– Bệnh Parkinson
– Khối u não hoặc cột sống
– Động kinh..

Dùng thuốc:

Dùng một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu đến dương vật sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sự cương cứng. Ví dụ về các loại thuốc được biết là gây liệt dương bao gồm:

  • Thuốc chẹn alpha-adrenergic, bao gồm tamsulosin (Flomax)
  • Thuốc chẹn beta , chẳng hạn như carvedilol (Coreg) và metoprolol (Lopressor)
  • Thuốc hóa trị ung thư , chẳng hạn như cimetidine (Tagamet)
  • Thuốc trầm cảm hệ thần kinh trung ương (CNS), chẳng hạn như alprazolam (Xanax), diazepam (Valium) và codeine
  • Chất kích thích thần kinh trung ương, chẳng hạn như cocaine và amphetamine
  • Thuốc lợi tiểu , chẳng hạn như furosemide (Lasix) và spironolactone (Aldactone)

Các bệnh liên quan đến tim:

Các bệnh về tim có thể ảnh hưởng đến khả năng bơm máu và gây ra bất lực như không có đủ lưu lượng máu đến dương vật. Điều này có thể khiến dương vậy không thể cương cứng được.
Bệnh lý xơ vữa động mạch là một tình trạng làm cho các mạch máu bị tắc nghẽn, có thể gây ra liệt dương. Cholesterol cao và tăng huyết áp cũng có liên quan đến việc tăng nguy cơ liệt dương.

Nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới
Nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới

Yếu tố lối sống

Lối sống không lành mạnh cũng là một trong số các nguyên nhân gây nên bệnh liệt dương ở nam giới. Việc lạm dụng các chất kích thích như rượu, chè, thuốc lá… có thể ảnh hưởng đến sự cương cứng của dương vật

Nguyên nhân tâm lý gây rối loạn cương dương

Não bộ cơ thể có vai trò quan trọng trong kích hoạt loạt các sự kiện vật lý gây ra sự cương cứng, bắt đầu là cảm giác hưng phấn tình dục. Một số điều có thể cản trở cảm xúc tình dục và gây ra hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng rối loạn cương dương. Bao gồm các:

  • Trầm cảm, lo lắng hoặc các tình trạng sức khỏe tâm thần khác
  • Các vấn đề trong mối quan hệ do căng thẳng, giao tiếp kém hoặc các mối quan tâm khác

Xem thêm: PHẢI LÀM SAO KHI MẮC NẤM DƯƠNG VẬT? NAM GIỚI PHẢI BIẾT ĐỂ PHÒNG TRÁNH

Các cách trị bệnh liệt dương tại nhà an toàn hiệu quả

Liệt dương không nguy hiểm và có thể điều trị khỏi bệnh hoàn toàn. Một trong số cách điều trị tại nhà có thể mà bạn có thể áp dụng:

Xây dựng lối sống tình dục lành mạnh

Việc thay đổi lối sống tình dục là một trong các yếu tố cải thiện tình trạng liệt dương ở nam giới. Thủ đâm hay quan hệ tình dục quá nhiều sẽ khiến bệnh trở nên nặng nề hơn. Chính vì vậy, việc loại bỏ các thói quen này là điều cần thiết với nam giới bị liệt dương. Một số lưu ý để cải thiện tình trạng bệnh lý mà bạn nên chú ý:

  • Chỉ nên quan hệ tình dục từ 2 – 3 lần/ tuần. Tuổi càng lớn thì càng hạn chế số lần quan hệ
  • Khi quan hệ tình dục thì nên sử dụng biện pháp an toàn, hạn chế các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục
  • Tuyệt đối không sử dụng các thuốc kích làm tăng thời gian quan hệ không rõ nguồn gốc xuất xứ.
  • Hạn chế thủ dâm quá nhiều lần.
Xây dựng lối sống lành mạnh
Xây dựng lối sống lành mạnh

Áp dụng các giải pháp tâm lý tại nhà

Các yếu tố tâm lý như stress, trầm cảm…cũng là một trong các nguyên nhân khiến nam giới bị liệt dương. Nhiều trường hợp bị liệt dương luôn lo lắng, tự ti lo sợ khả năng cương cứng của dương vật. Điều này chỉ khiến các triệu chứng bệnh lý trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, áp lực công việc, căng thẳng thần kinh là một trong những tác nhân gây khởi phát biểu hiện yếu sinh lý. Theo một nghiên cứu thì có khoảng 20% nam giới bị liệt dương là do vấn đề tâm lý. Vì vậy việc giải quyết vấn đề tâm lý sớm là phương pháp điều trị hiệu quả. Một số biện pháp có thể làm giảm căng thẳng bạn có thể áp dụng:

  • Thiền: Thiền có thể giúp làm chậm suy nghĩ, giúp bạn kiểm soát căng thẳng và lo lắng dễ dàng hơn. Một loạt các phong cách thiền, bao gồm cả chánh niệm và thiền trong khi tập yoga, có thể hữu ích.
  • Viết: Một số nghiên cứu cho thấy rằng viết nhật ký và các hình thức viết khác có thể giúp mọi người đối phó với lo lắng tốt hơn.
  • Tạo mùi thơm:  Một số mùi hương nhẹ nhàng có thể giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng. Hiện nay có nhiều mùi hương từ thiên nhiên mà bạn có thể lựa chọn, tuy nhiên cân nhắc nếu bạn bị dị ứng với các mùi hương.
  • Các loại trà thảo mộc: Đây cũng là một lựa chọn giúp bạn giảm bớt căng thẳng, lo lắng. Một số loại trà có tác dụng an thần như nhân sâm, tâm thất…

Trên đây là một số cách làm giảm căng thẳng và lo lắng cho bạn.

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Trong nhiều trường hợp. Thay đổi lối sống và chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm bớt các triệu chứng liệt dương của bạn. Thay đổi lối sống có thể giúp cải thiện chức năng tình dục của bạn. Bao gồm tập thể dục và giảm cân. Ngoài ra, thay đổi việc sử dụng các chất kích bao gồm ngừng hút thuốc và hạn chế uống rượu cũng được thực hiện.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động tình dục của bạn. Các loại thực phẩm có thể có lợi chẳng hạn như cacao và hạt dẻ cười…

Việc ngủ đủ giấc cũng là một thói quen lành mạnh. Ngủ đủ giấc giúp cải thiện tâm sinh lý của bạn nếu duy trì thời gian dài.

Xem thêm: TINH DỊCH ĐÔNG ĐẶC – GẶP DẤU HIỆU NÀY CẦN ĐI KHÁM NGAY TRÁNH BỊ VÔ SINH

Bổ sung các thực phẩm tăng cường sinh lý

Điều trị liệt dương tại nhà việc bổ sung các thực phẩm tăng sinh lý là cách dễ dàng nhất để cải thiện tình trạng liệt dương ở nam giới. Đây cũng là cách tương đối an toàn, các thực phẩm bạn có thể sử dụng để tăng sinh lực: Thịt dê, chim bồ câu, hàu biển, trứng gà, cá chép, lươn…

Chú ý ngoài việc bổ sung các thực phẩm tăng cường sinh lý để cải thiện sự ham muốn của nam giới thì việc bồi bổ sức khỏe là điều hoàn toàn cần thiết. Dưới đây là một số thực phẩm mà bạn có thể tham khảo:

  • Tăng cường các thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất  giúp sức khoẻ tốt cải thiện sinh dục.
  • Uống nhiều nước lọc các độc chất trong cơ thể và tăng cường trao đổi chất.
  • Ăn nhiều rau xanh sẽ giúp tăng chất xơ cho cơ thể và bổ sung vitamin tự nhiên
  • Nguyên tắc bổ sung thực phẩm cho phái mạnh 1g protein/ 1kg cân nặng.
  • Hạn chế ăn các thực phẩm không lành mạnh giàu chất béo, bia rượu…
  • Tránh áp lực, mệt mỏi quá nhiều từ công việc.

Tập thể dục thể thao

Việc tập thể dục thể thao không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn cải thiện tình trạng liệt dương của bạn. Ngoài việc bổ sung các thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh. Thì việc tập thể dục với những bài tập tăng sinh lý cũng là một điều mà bạn nên lưu ý.

Chăm chỉ tập thể dục thể thao
Chăm chỉ tập thể dục thể thao

Các bài tập giúp tăng sinh lý bạn có thể áp dụng:

  • Bài tập Kegels

Động tác này có tác dụng cải thiện sức chịu đựng và khả năng kiểm soát của nam giới. Bằng cách làm căng da và cơ bàng quang và cơ chậu.

Cách thức hiện: Co chặt cơ sàn chậu, giữ nguyên trong 3 giây, sau đó thả lỏng trong 3 giây, được tính là 1 lượt tập. Lặp lại động tác vài lượt mỗi lần tập. Khi cơ sàn chậu đã khỏe hơn, hãy thực hiện các bài tập Kegel trong tư thế ngồi, tư thế đứng hoặc kể cả khi đi lại. Nên duy trì tập luyện 3 lần/ ngày và mỗi lần 10 lượt.

  • Nằm giơ chân lên cao

Động tác này giúp cải thiện lực đẩy, mang lại sự kết nối nhẹ nhàng ở mông và đùi trước, có tác dụng kéo dài thời gian quan hệ hơn.

Cách thức hiện: Chuẩn bị một chiếc thảm, sau đó nằm ngửa, duỗi thẳng chân. Nâng chân thẳng lên hướng về phía trên trần nhà và dừng lại khi vuông góc với cơ thể và sàn nhà. Sau đó từ từ hạ thấp chân xuống cho đến khi cách sàn khoảng 2,5 cm. Nếu cảm thấy động tác này quá dễ dàng, hãy cố gắng làm chậm hơn.Thực hiện động tác này 5 lần, sau đó nghỉ 30 giây. Bắt đầu với 3 lần tập và tăng dần số lần thực hiện khi cảm thấy quen.

  • Đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh cũng là bài tập giúp tăng tuần hoàn máu và lưu thông máu. Do đó giúp ngăn chặn các cơn đau tim xảy ra đột ngột. Đồng thời cải thiện khả năng chăn gối của nam giới, cương cứng tốt hơn và lâu hơn. Các hoạt động như chạy và đi bộ nhanh bằng máy cũng giải phóng ra một lượng endorphin. Giúp bạn thư giãn và có thể thúc đẩy hoạt động tình dục nam giới

  • Bơi lội

Hoạt động bơi đường dài, đặc biệt bơi ít nhất 30 phút mỗi lần 3 lần/tuần. Có thể giúp bạn tăng sức bền bỉ trong khi quan hệ. Đó cũng là một hoạt động tuyệt vời để giảm cân. Nhờ vậy mà cũng khiến khả năng quan hệ của bạn tốt hơn.

Trị liệt dương tại nhà bằng cách đi bơi
Trị liệt dương tại nhà bằng cách đi bơi
  • Rắn hổ mang

Động tác giúp căng, duỗi hông và tăng lưu lượng máu đến vùng xương chậu và tăng sức mạnh cho vùng lưng của bạn.

Cách thức hiện: Nằm trên sàn, dùng lực 2 tay và 2 chân để nâng đỡ lấy cơ thể, đầu gối sẽ mở rộng bằng hông. 2 tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng. Dùng lực cánh tay để từ từ đẩy người lên cao, 2 chân duỗi thẳng. Dịch chuyển 2 tay lên phía trước, lùi chân về phía sau để kéo dài thân người. Nhớ ép chặt bắp đùi khi di chuyển. Giữ tư thế này từ 1-3 phút, chú ý điều hòa nhịp thở, sau đó từ từ gập đầu gối lại và trở về tư thế ban đầu.

Sử dụng mẹo dân gian điều trị liệt dương tại nhà

Một số mẹo dân gian điều trị liệt dương tại nhà mà bạn có thể áp dụng:

  • Nấm ngọc cẩu

Được biết đến là một loại cây mọc trên núi này được lưu truyền với công dụng bổ thận, tráng dương nhờ chứa hàm lượng testosterone cao và có hơn 13 loại axit amin thiết yếu cho nam giới. Nấm ngọc cẩu giúp bạn tăng cảm xúc, giúp hứng thú trong quan hệ. Tuy nhiên không nên lạm dụng tránh tình trạng liệt dương nặng thêm.

Ngọc cẩu sau khi làm sạch sẽ ngâm cùng với rượu. Sau 1 tháng có thể sử dụng với lượng 10ml mỗi ngày để chữa trị liệt dương.

  • Rễ cau

Theo Đông y, rễ cau có  tác dụng tốt với thận, bổ dương khí và cải thiện tình trạng cương dương do tính nóng ẩm đặc trưng.

Để đạt được hiệu quả, người liệt dương nên tìm rễ cau có trên 5 năm tuổi, ngâm cùng với rượu theo tỷ lệ 5 lít rượu và 1 kg rễ cau. Bạn để 2 tháng có thể sử dụng. Lưu ý nên uống 1-2 ly nhỏ sau bữa ăn để đảm bảo sức khỏe.

  • Hà thủ ô và đỗ đen

Kết hợp Hà thủ ô và đỗ đen giúp, bổ huyết, bổ tinh, tăng cường miễn dịch và sức khỏe cho người liệt dương. Bài thuốc dễ chế biến ngay tại nhà khi chỉ cần hấp chín, phơi khô và tán nhuyễn hai nguyên liệu dùng dần.

Mẹo dân gian trị liệt dương tại nhà
Mẹo dân gian trị liệt dương tại nhà

Sử dụng có sản phẩm hỗ trợ liệt dương sinh lý

Các sản phẩm hỗ trợ trị liệt dương ở nhà hiện nay rất đa dạng và phong phú. Vì  vậy, bạn có rất nhiều lựa chọn trong số các sản phẩm đó. Vậy đâu là các sản phẩm có tác dụng hiệu quả và được đánh giá cao về chất lượng? Dưới đây là một các sản phẩm chất lượng tốt mà bạn có thể lựa chọn:

  • Rocket 1h

Sản phẩm chúng muốn giới thiệu đầu tiên là Rocket 1h của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương. Đây là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam.

Thành phần của sản phẩm gồm có: Chiết xuất từ tảo đỏ, chiết xuất Bạch tật lê, chiết xuất Bá bệnh 121mg, ngoài ra còn có nguyên phụ liệu khác.

Công dụng:  Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ bổ thận dương, tăng cường sinh lực, làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới, bên cạnh đó còn cải thiện các triệu chứng mệt mỏi, đau lưng, mỏi gối…

Giá bán tham khảo: 300.000 đồng/1 hộp

Hình ảnh Rocket 1h
Hình ảnh Rocket 1h
  • Rocket +

Đây cũng là một sản phẩm của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương, xuất xứ tại Việt Nam.

Sản phẩm gồm chứa các dược liệu từ thiên nhiên như Bạch truật, Thục địa, Đẳng sâm, Can khương, Chiết xuất Macca… . Ngoài ra còn có các phụ liệu khác vừa đủ 1 viên

Công dụng: Sản phẩm cũng có công dụng tương tự như Rocket 1. Có thể như tăng cường sinh lực, tăng cường chức năng thận, làm chậm dấu hiệu tuổi tác, giảm triệu chứng mệt mỏi, lo lắng, mặc cảm…

Giá bán tham khảo: 450.000 đồng/ 1 hộp

Hình ảnh Rocket +
Hình ảnh Rocket +

Sự khác biệt giữa Rocket 1h và Rocket +:

Với Rocket 1h thì sản phẩm tăng cường chức năng sinh lý tức thời. Người bệnh thường sử dụng 1 viên trước khi quan hệ từ 2-5 h. Rocket 1h cho tác dụng nhanh mạnh và chỉ nên sử dụng 1-2 lần trên tuần. Tránh việc sử dụng nhiều khiến lệ thuộc vào thuốc.

Còn đối với Rocket + thì sản phẩm giúp cải thiện chức năng sinh lý lâu dài. Thường được sử dụng là điều trị căn nguyên của bệnh. Rocket + được dùng hàng ngày theo liệu trình 1 tháng. Sau liệu trình thì chức năng sinh lý được cải thiện đáng kể.

Sự khác nhau giữa Rocket 1h và Rocket +
Sự khác nhau giữa Rocket 1h và Rocket +
  • Manup

Manup là một sản phẩm của Công ty cổ phần Sao Thái Dương. Sản phẩm dùng với tác dụng hỗ trợ tăng cường sức khỏe nam giới.

Thành phần gồm có các dược liệu tự nhiên như Bạch tật lê, Bá bệnh, Chiết xuất tảo đỏ. Ngoài ra còn nguyên phụ liệu khác vừa đủ một viên nang cứng.

Công dụng:  Như đã nói trên sản phẩm có tác dụng chính là tăng cường sức khỏe nam giới.

Giá bán tham khảo: 790.000 đồng/ hộp.

Hình ảnh Manup
Hình ảnh Manup

Xem thêm: DƯƠNG VẬT BỊ CONG LÀ GÌ? CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ TỚI SINH SẢN HAY KHÔNG?

Bệnh liệt dương ở nam giới là bệnh ngày càng phổ biến hiện nay. Mặc dù gây nên ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình dục của bạn. Nhưng cuối cùng thì đây là một tình trạng có thể điều trị được. Có nhiều biện pháp để điều trị bệnh. Việc điều trị bệnh tại nhà cũng xem là biện pháp thích hợp, khi bệnh đang ở giai đoạn nhẹ. Trên đây là một số hướng dẫn về các cách điều trị liệt dương tại nhà mong giúp ích được cho sức khỏe của bạn.