[Tìm hiểu] Những dấu hiệu nàng đang bật đèn xanh mà các chàng cần phải biết

Chắc hẳn rất nhiều bạn ở đây đã từng đi xem, hoặc ít nhất cũng nghe nói về bộ phim “Mắt Biếc”- một bộ phim rất nổi tiếng gần đây đúng không? Thời điểm bộ phim đang chiếu, rất nhiều bạn trẻ trêu nhau rằng “ Những ai có crush thì nên đi xem đi nhé!”. Nội dung bộ phim kể về mối tình đơn phương của chàng trai tên Ngạn dành cho cô bạn thân Hà Lan. Nhưng tại sao chỉ là mối tình đơn phương? Không phải do Hà Lan không thích Ngạn, mà do sự đắn đo, “nhát gái”, thiếu tinh tế, không chủ động tiến tới của Ngạn mà mối tình giữa hai người mãi mãi không thành.

Mình muốn mở đầu bằng bộ phim này để tất cả các bạn, đặc biệt là các bạn nam nhận thấy tầm quan trọng của bài viết này bởi bài viết sẽ giúp các bạn có thể nhận biết được những dấu hiệu của bạn nữ đang thích mình. Từ đó các bạn sẽ tự tin hơn, chủ động hơn trong mối quan hệ của hai người nhé. Hãy cùng https://grabacademy.vn/ tìm hiểu một số dấu hiệu con gái bật đèn xanh mà các nàng hay dùng sau đây.

Làm sao để biết nàng thích bạn?

Dân gian ngày xưa thường có câu: Đàn ông sao Hỏa – Đàn bà sao Kim. Đây là câu nói của các cụ mang hàm ý: đàn ông và đàn bà ở hai thế giới khác nhau nên sẽ chẳng thể hiểu được nhau. Nhưng ngày nay mọi thứ đã thay đổi đúng không nào? Nếu không muốn bị các nàng cho vào danh sách Friendzone thì phái nam cần thực sự cố gắng nắm bắt, thấu hiểu được sự mong muốn của các nàng.

Con trai thường nói con gái rất khó hiểu nhưng có lẽ đó là do các anh chưa thực sự tìm hiểu người đó. Sự chủ động chính là yếu tố quan trọng đối với các bạn nam trong một mối quan hệ, đừng biến sự “tôn trọng” dành cho các bạn nữ thành sự “nhát gái”. Thời buổi này, các cô nàng sẽ không muốn kiên trì với một chàng trai nhút nhát đã trải qua 3-4 buổi hẹn hò mà vẫn chưa nhận được cái nắm tay, ôm hay hôn.

Làm sao để biết nàng thích bạn?
Làm sao để biết nàng thích bạn?

Con gái dù thích các bạn đến mấy nhưng với tư tưởng của xã hội hiện tại, cô ấy không thể “cọc đi tìm trâu” được. Cô ấy vẫn luôn giữ một khoảng cách nhất định, nắm vai trò bị động và tìm cách đưa ra dấu hiệu giống như cách bật đèn xanh của đèn tín hiệu giao thông, chờ bạn vượt qua rào cản giữa hai người và tiến tới.  Vì vậy, đừng để nàng rơi vào bế tắc nhé.

Xem thêm: Testosterone là gì? Cách tăng Testosterone tự nhiên an toàn và hiệu quả

Những dấu hiệu chứng tỏ nàng đang bật “đèn xanh” với bạn

Cô nàng luôn luôn phản hồi tin nhắn của bạn một cách “tốc độ”

Nếu cô gái đó thích bạn thì sẽ luôn trả lời tin nhắn ngay lập tức mỗi khi nhận được tin nhắn từ bạn bởi cô ấy rất thích được bạn quan tâm. Cô ấy sẽ luôn tìm kiếm chủ đề để kéo dài cuộc nói chuyện giữa hai người và là người kết thúc câu chuyện sau bạn.

Tuy nhiên, mình sẽ bày cho các bạn nam một chút mẹo để duy trì tình cảm của nàng và khiến tình cảm của nàng dành cho mình ngày càng tăng lên. Các bạn không nên quá “vồ vập” khi nhắn tin với nàng. Cần phải chú ý những biểu hiện, thái độ của cô gái ấy trong cách nhắn tin. Nếu cô ấy có vẻ hời hợt, ít trả lời tin nhắn của bạn, dòng tin nhắn của cô ấy quá ngắn, bạn nhắn 10 thì cô ấy chỉ trả lời 1, bạn dùng nhiều icon để thể hiện tình cảm thì cô ấy lại phản hồi lạnh lùng thì lúc đó bạn nên thay đổi cách trò chuyện.

Cô nàng luôn luôn phản hồi tin nhắn của bạn một cách “tốc độ”
Cô nàng luôn luôn phản hồi tin nhắn của bạn một cách “tốc độ”

Có khả năng là cô ấy muốn gây sự chú ý của bạn, hoặc cũng có thể cô ấy không có tình cảm với bạn và thực sự cảm thấy phiền phức với những tin nhắn ấy. Bạn không nên đầu tư quá nhiều thời gian của mình để nhắn tin cho cô ấy. Nếu cô ấy nhận ra sự thay đổi rằng bạn không “đeo bám” cô ấy như trước và chủ động nhắn tin cho bạn thì bạn đã tiến gần hơn trong mối quan hệ của hai người rồi.

Cảm thấy buồn khi không được bạn quan tâm

Đối với mình, nỗi buồn có lẽ là cảm xúc chân thật nhất khi sự kỳ vọng của mình không được đáp ứng, đặc biệt là đối với những người quan trọng với mình. Có thể với người lạ, mình cảm thấy khá bình thường với sự thờ ơ họ dành cho mình, nhưng với người mình thích thì không. Vì vậy, nếu cô ấy buồn hay cảm thấy tổn thương khi bạn không dành sự quan tâm cho cô ấy thì đó cũng là một dấu hiệu cho thấy cô ấy đã thích bạn ít nhiều.

Tuy nhiên, con gái thường hay che giấu cảm xúc của mình, thay vì nói thẳng ra những gì mình đang nghĩ, họ muốn con trai tự hiểu ra và tìm hướng giải quyết. Ví dụ bạn có việc bận phải hủy buổi hẹn hò ngay trước giờ hẹn, cô ấy sẽ nhắn lại “Em không sao”. Hay khi bạn chỉ seen không trả lời tin nhắn của cô ấy, cô ấy sẽ lặng im chứ không than hay trách mắng bạn. Vì vậy, con trai cần tìm hiểu, học cách “đánh hơi” những cảm xúc nhỏ nhặt nhất của cô ấy để xác nhận được tình cảm của cô ấy dành cho mình.

Cảm thấy buồn khi không được bạn quan tâm
Cảm thấy buồn khi không được bạn quan tâm

Thích chia sẻ những quan điểm của bản thân với bạn

Điều này có thể chưa khẳng định được cô ấy có thích bạn hay không nhưng chắc chắn rằng cô ấy đã để ý đến bạn và coi trọng bạn.

Cô ấy sẽ bày tỏ quan điểm, ý kiến của bản thân về câu chuyện hay chủ đề mà bạn nói đến nếu cô ấy cảm thấy hứng thú thay vì lắng nghe bạn nói một cách thụ động. Đây cũng chính là cách để bạn nắm bắt những cái nàng thích, giúp bạn trò chuyện cùng nàng cả ngày mà nàng cũng không thấy chán. Bạn có thể tìm những câu chuyện, chủ đề gần gũi, dễ dàng liên hệ với cuộc sống của bản thân như công việc, tình cảm, hẹn hò,…

Thích chia sẻ những quan điểm của bản thân với bạn
Thích chia sẻ những quan điểm của bản thân với bạn

Như vậy sẽ dễ dàng kích thích sự tò mò, và ý muốn nêu ra quan điểm bản thân, từ đó cũng giúp chúng ta hiểu được phần nào tính cách của nàng. Tuy nhiên, đừng quá quan trọng vào nội dung mà nàng chia sẻ, đôi khi sẽ ngược lại với quan điểm của bạn nhưng đừng phản ứng quá hay chỉ trích cô ấy. Tâm lý của các đa số các cô gái là các chàng trai coi họ là “luôn đúng”. Vì vậy, hãy phản ứng khéo léo, đừng để tuột mất cơ hội nhé các chàng trai.

Xem thêm: BDSM là gì? Bạo dâm và khổ dâm trong quan hệ tình dục có lợi không?

Chia sẻ những cảm xúc của bản thân

Đan xen vào những quan điểm mà cô gái trình bày, họ sẽ nêu ra những cảm xúc hay trải nghiệm của bản thân về vấn đề đó. Bạn nên cảm thấy vui mừng vì đó là dấu hiệu tốt để bạn có thể thấu hiểu nàng, và nàng cũng ngầm giúp bạn tìm ra điểm chung của hai người. Mối quan hệ của hai bạn sẽ tiến triển hơn khi chia sẻ với nhau mọi thứ một cách chân thành và thấu hiểu nhau.

Chia sẻ những cảm xúc của bản thân
Chia sẻ những cảm xúc của bản thân

Cô ấy luôn tìm cách tìm hiểu về bạn

Một cô gái sẽ không bao giờ muốn bỏ thời gian ra để tìm hiểu về một chàng trai mà cô ấy không thích, không để ý đến. Vì vậy, khi nói chuyện với bạn, nếu nàng luôn cố gắng gặng hỏi về những gì xung quanh cuộc sống của bạn như công việc, những mối quan hệ,… thì chắc chắn nàng đã muốn bạn trở thành một phần trong cuộc sống của cô ấy.

Không còn những cuộc trò chuyện mà chỉ có một người luôn hỏi và một người luôn trả lời, nàng đã bắt đầu tò mò về bạn, về cuộc sống của bạn. Tất nhiên là không phải những câu hỏi xã giao kiểu như “Anh sinh năm bao nhiêu?” “Anh làm nghề gì?” đâu nhé. Đừng vội lầm tưởng. Nếu nàng có ý với bạn thì sẽ muốn tìm hiểu về sở thích của bạn, có thể là thích ăn món gì, thích chơi môn thể thao nào, thích nghe loại nhạc gì…Hoặc nàng sẽ hỏi suy nghĩ của bạn về cô ấy: hôm nay anh thấy em thế nào? Em mặc bộ này có đẹp không?… Khi đó nàng thực sự muốn nhận sự quan tâm và lời khen từ bạn.

Với một cô gái cá tính, cô ấy sẽ không ngần ngại đưa ra những câu hỏi mang tính trực tiếp về những mối quan hệ của bạn, đây cũng chính là dấu hiệu để bạn nhận thấy rằng nàng đang muốn tiến thêm bước nữa trong mối quan hệ của hai người. Cô ấy sẽ đưa ra những câu hỏi như:

  • Anh có người yêu chưa?
  • Anh muốn có người yêu chưa?
  • Mẫu người anh thích là gì?
  • Ngày mai anh có bận gì không? (Có thể cô ấy muốn rủ bạn đi chơi cùng)
  • Anh từng yêu ai chưa?

    Cô ấy luôn tìm cách tìm hiểu về bạn
    Cô ấy luôn tìm cách tìm hiểu về bạn

Đối với những mối quan hệ khá thân thiết, cô ấy có thể đưa ra những lời thách thức, bật đèn xanh một cách rõ rệt để bạn tiến tới. Đây là những cô gái trưởng thành và có cá tính mạnh, họ thường đưa ra những lời thách thức, nửa đùa nửa thật về khả năng sinh lý của đàn ông như:

  • Anh chắc chỉ mạnh mồm thôi chứ không dám làm gì đâu nhỉ?
  • Trông anh vậy liệu có làm ăn được gì không đây?
  • Nghe nói trai đẹp thường yếu sinh lý đó anh

Thường những lời này được dùng để thử bản lĩnh của các chàng trai đồng thời tạo điều kiện để các chàng trai thể hiện sự bản lĩnh của mình trong một mối quan hệ. Các anh đừng vội đánh giá họ hư hỏng hay dễ dãi nhé, con gái sẽ không dùng những câu thách thức kiểu này với những người họ không thích nếu không muốn tự đưa mình vào thế bí. Vì vậy, các chàng trai cũng cần phải tỉnh táo, thể hiện sự mạnh mẽ, chống trả khéo léo để nàng không bị mất hứng, đừng quá cứng nhắc hay nghiêm túc trong tình huống này nhé.

Bên cạnh những câu hỏi để tìm hiểu bạn khi trò chuyện cùng nhau, nàng cũng có thể lục tung các trang mạng xã hội của bạn như Facebook, Instagram,… để nắm bắt được mọi thông tin của bạn. Đó chính là lý do vì sao đôi khi nàng vẫn biết một vài thứ về bạn mà bạn chưa hề đề cập đến trong cuộc trò chuyện của hai người. Hãy cảm thấy vui mừng khi đột nhiên nàng lại hỏi về quán cà phê bạn hay đến mà đã cập nhật trên Facebook hay món bánh bạn vừa khoe trên story,… Nàng thực sự rất quan tâm đến bạn và muốn bật đèn xanh cho bạn đó.

Cô ấy thích thân mật với bạn
Cô ấy thích thân mật với bạn

Cô ấy thích tặng quà cho bạn

Đây là dấu hiệu khá dễ dàng để nhận ra tình cảm cô ấy dành cho bạn. Nếu cô ấy thích bạn, cô ấy sẽ luôn tặng quà cho bạn vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, valentine, noel,… Con gái thường rất thích tự làm những món quà dễ thương để tặng cho người mình yêu bởi điều đó rất dễ để gây ấn tượng cho các bạn nam. Hoặc đôi khi cô ấy mời bạn đến nhà ăn cơm hoặc nấu cơm mang cho bạn, điều đó thể hiện tình cảm của cô ấy và sự dịu dàng mà cô ấy muốn dành cho bạn.

Xem thêm: 419 là gì? Tình một đêm là gì? Những mặt lợi hại nó mang lại ra sao?

Hay “vô tình” chạm vào bạn

Đây là dấu hiệu của nàng muốn thể hiện sự gần gũi với bạn, tùy có vẻ “vô tình”, nhưng thật ra lại là “cố ý” đó.

Nếu cô gái đó thích bạn, thì sẽ luôn nhìn bạn với ánh mắt dịu dàng, trìu mến, chăm chú và ấm áp.

Khi bạn nói chuyện hoặc kể chuyện cho cô ấy, cô ấy sẽ luôn nhìn bạn với ánh mắt chăm chú. Kể cả câu chuyện đó nhạt nhẽo thì với nàng vẫn sẽ là sự hứng thú và vui vẻ. Đơn giản vì nàng cảm thấy hạnh phúc khi được ở bên bạn, được nhìn ngắm bạn.

Khi hai bạn có những động chạm cơ thể vô tình như tay chạm vào nhau, đùi chạm vào nhau khi ngồi gần, thay vì rụt nhanh lại thì cô ấy sẽ để im như vậy. Điều này rất dễ dàng để nhận ra đúng không nào.

Cô ấy luôn cố gắng tìm mọi lý do để chạm vào bạn như: trời lạnh mà áo cô ấy không có túi nên để tay vào túi áo bạn hay mượn áo của bạn để mặc ( theo mình thì con gái rất thích mùi cơ thể của bạn nam cô ấy thích); mượn cớ khen tay bạn đẹp để cầm tay bạn lên; giả vờ đau chân để bạn dìu cô ấy đi;…

Cô ấy thích tặng quà cho bạn
Cô ấy thích tặng quà cho bạn

Đôi khi lại tỏ ra “lạnh lùng” với bạn

Một cô gái thích bạn không có nghĩa là lúc nào cô ấy cũng tỏ ra gần gũi, thân thiết hay “bám riết” lấy bạn. Khi chưa có một mối quan hệ xác định với bạn, cô ấy sẽ không cho phép bản thân làm vậy bởi cái tôi của mình và cũng cần phải “giữ giá”, thậm chí đôi khi còn buông những lời lạnh lùng với bạn. Vậy tại sao đôi khi cô ấy lại thay đổi thái độ như vậy?

Tâm lý của con gái thường cho rằng, nếu cô ấy lúc nào cũng tỏ ra là cô ấy rất thích bạn, rất cần bạn để bạn nhận ra điều ấy thì bạn sẽ không trận trọng, để ý đến cô ấy nữa. Vì vậy, đôi khi cô ấy sẽ tỏ ra lạnh lùng để gây sự chú ý của bạn, để bạn quan tâm cô ấy hơn và để bạn nhận ra tầm quan trọng của cô ấy đối với bạn.

Đôi khi giẫn dỗi với bạn
Đôi khi giẫn dỗi với bạn

Nhưng đó chỉ là một trường hợp thôi. Còn một khả năng nữa, với một cô gái lạnh lùng, có thể cô ấy đã trải qua sự tổn thương về mặt tình cảm trong quá khứ nên dù thích bạn, cô ấy vẫn giữ một khoảng cách để “bảo vệ bản thân” khỏi nỗi sợ phải tổn thương một lần nữa. Khi đó, đừng vội nghĩ cô ấy xấu tính hay kiêu chảnh nhé. Bạn hãy chủ động hơn nữa, quan tâm cô ấy nhiều hơn, kiên trì ở bên cô ấy để chứng tỏ sự chân thành của bạn dành cho cô ấy. Một khi cô ấy mở lòng với bạn thì cô ấy sẽ yêu thương và trân trọng bạn rất nhiều đó.

Tuy nhiên, mình cần lưu ý cho các nam một điều để tránh các bạn bị “tưởng bở”. Nếu cô gái các bạn thích không hề quan tâm đến bạn, không chú ý đến những gì bạn làm cho cô ấy, không để ý đến sự có mặt của bạn, không bị ảnh hưởng khi bạn trêu đùa thì cô gái đó thực sự không thích bạn chứ không phải đang cố tình gây sự chú ý cho bạn đâu nha.

Cô ấy “ghen” khi bạn thân thiết với người con gái khác

Dấu hiệu này chắc chắn rõ ràng nhất để bạn xác định xem cô ấy có đang thích mình hay không. Nhưng ghen cũng có nhiều cách để thể hiện đó nhé các chàng trai.

Đôi khi bạn cũng có thể dùng cách này để xác định tình cảm mà cô ấy dành cho mình.

Nếu cô ấy thích bạn, cô ấy sẽ cảm thấy khó chịu nếu bạn khen một cô gái khác xinh xắn, trò chuyện thân thiết với cô gái khác, hoặc quan tâm người khác hơn bạn. Thái độ của cô ấy sẽ lập tức thay đổi, có thể sẽ dùng những lời lẽ bực bội và có phần giận dỗi để nói với bạn:

  • Với ai anh cũng quan tâm vậy à?
  • Trò chuyện với cô ấy vui nhỉ?
  • Thôi anh đi chơi với cô ấy đi, rủ em làm gì?

    Cô ấy luôn dành thời gian cho bạn
    Cô ấy luôn dành thời gian cho bạn

Một số cô gái thì lại không phản ứng luôn như vậy, cô ấy sẽ im lặng, tỏ thái độ lạnh lùng hoặc trả lời “nhát gừng” với bạn để bạn tự phải ngẫm lại xem đã phạm phải lỗi lầm gì với cô ấy, sau đó cầu xin cô ấy “tha thứ”. Với những cô nàng này đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm hơn, nắm kiến thức sâu rộng hơn về con gái thì mới nhìn ra được sự “ghen” trong nàng nha.

Nói chung, một khi đã khiến được nàng ghen thì chắc chắn nàng đã thích bạn rồi.

Cô ấy luôn dành thời gian cho bạn

Theo mình, con gái có ty tỷ thứ để khiến mình trở nên bận rộn, vì vậy, khi một cô gái thích bạn, chắc chắn sẽ muốn dành thời gian cho bạn. Cô ấy sẵn sàng sắp xếp công việc để đi xem phim cùng bạn, hoặc không xem một tập phim để nhắn tin cho bạn được nhiều hơn, không đi shopping với hội bạn để đi cổ vũ bạn đá bóng,… đây chính là dấu hiệu nàng đã “đổ” bạn rồi.

Trên đây là 10 dấu hiệu theo mình là phổ biến nhất đối với con gái dùng để bật đèn xanh cho những bạn nam mà cô ấy thích. Tất nhiên là chưa đủ vì con gái thực sự khó hiểu mà. Nhưng mình tin nếu các bạn nắm được 10 dấu hiệu trên thì 90% sẽ có được người mình yêu đó.

Video nàng bật đèn xanh cho bạn

Cùng Hương Witch – một youtuber rất nổi trên cộng đồng mạng hiện nay chia sẻ về những dấu hiệu khi nàng bật đèn xanh với bạn để xem bạn có cơ hội không nhé.

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết này. Chúc các bạn hạnh phúc.